Thứ Tư, 1 tháng 2, 2023

Đề xuất hạn chế xe tải trọng lớn qua giao cắt đường sắt

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đề nghị UBND TP Hà Nội rà soát, cắm biển hạn chế xe tải trọng lớn qua các lối mở, sau vụ va chạm giữa tàu SE5 và xe đầu kéo.

Cuối tháng 1, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đề nghị UBND TP Hà Nội tổ chức kiểm tra, đưa ra giải pháp đảm bảo an toàn với từng giao cắt, lối đi tự mở có nguy cơ cao xảy ra tai nạn, nhất là lối mở rộng hơn 3 m, có đường bộ chạy song song với đường sắt và nhiều xe tải trọng lớn qua lại.

Cụ thể, VNR đề nghị Hà Nội cắm biển hạn chế phương tiện qua các giao cắt với đường sắt, chỉ cho phép ôtô dưới 9 chỗ, xe tải dưới 2,5 tấn qua lại theo quy chế ngày 16/8/2013 giữa Bộ Giao thông Vận tải và UBND thành phố về đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Nhân viên gác chắn không dừng tàu SE5 gây va chạm xe tả

Vụ va chạm giữa tàu SE5 và xe đầu kéo ngày 28/1 tại Thường Tín, Hà Nội. Video:Tổng công ty Đường sắt Việt Nam

Trước đó sáng 28/1, tàu SE5 đến lối mở km 28+805, xã Văn Tự, huyện Thường Tín, TP Hà Nội, thì va vào ôtô kéo theo rơ moóc chở sắt. Hậu quả nữ nhân viên gác chắn bị thương. Đầu máy tàu hư hỏng, phải thay thế để tiếp tục hành trình. Ôtô và sắt trên xe đầu kéo đổ nghiêng vào toa số 1-2 của tàu SE5.

Nguyên nhân va chạm ban đầu được xác định nhân viên gác chắn chậm hạ barie, không cảnh báo tàu dừng lại. Lối mở km 28+800 dẫn từ quốc lộ 1 vào khu đông dân cư, có nhiều khu công nghiệp, nhà xưởng, nhưng chưa có biển hạn chế xe tải trọng lớn theo quy chế giữa Bộ Giao thông Vận tải và UBND TP Hà Nội.

Anh Duy

Adblock test (Why?)



Click help me: new action movies 2016 - new horror movies 2016 - new sci fi movies 2016 - new comedy movies 2016 - new martial arts movies - new drama movies - new adventure movies - new romance movies 2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét