Quảng Ninh116 hộ dân được xem xét việc số điện tăng bất thường và "đa số đồng ý với kết quả kiểm tra", theo điện lực Vân Đồn.
Sáng 26/8, ông Đặng Thành, Giám đốc Điện lực Vân Đồn, cho biết đơn vị này đã kiểm tra được 116 hộ dân, trong tổng số 167 hộ ở huyện đảo Cô Tô phản ánh số điện tăng bất thường trong tháng 8. Số điện tháng 8 được chốt từ ngày 13/7 đến 13/8.

Người dân Cô Tô phản ánh sự việc đến cơ quan báo chí. Ảnh: Minh Cương
"Đa số khách hàng đã đồng ý với việc ghi chỉ số công tơ và kiểm tra công. Có ba khách hàng đồng ý với việc ghi chỉ số công tơ, nhưng chưa đồng ý với việc kiểm tra công tơ. Chúng tôi sẽ phối hợp với những hộ dân này tháo công tơ để đi kiểm định ở đơn vị thứ ba cho khách quan", ông Thành nói.
Theo ông Thành, một số hộ dân khác cũng đề nghị được lắp thêm công tơ để đối chứng với công tơ của ngành điện. Việc này ngành điện không cấm, nhưng công tơ hộ dân đi mua về lắp phải có kiểm định của cơ quan chức năng.
Chị Hoàng Thị Hợp ở thị trấn Cô Tô cho biết, ngành điện đã xuống kiểm tra, nhưng đến nay chưa tìm được nguyên nhân số điện nhà chị tăng bất thường. Gia đình chị Hợp làm nghề sản xuất đá lạnh được hơn một năm nay, các thiết bị mua lại từ chủ cũ. "Từ khi sản xuất, chưa khi nào thấy điện tăng bất thường như tháng 8", chị nói.
Ngành điện chốt số vào ngày 13 hàng tháng, từ tháng 1 đến tháng 5, mỗi tháng gia đình tiêu thụ từ 1.500 đến 3.000 số điện. Riêng tháng 6 là 6.492 số, tháng 7 là 4.682 số. Tuy nhiên, sang tháng 8 tăng vọt lên 12.459 số (số tiền phải nộp của tháng 8 là hơn 23 triệu đồng).
"Trong khi đó, gia đình dừng hoạt động từ ngày 26/7 đến ngày 9/8 do tủ cấp đông bị hỏng. Trong lúc hỏng tủ, chúng tôi đều rút hết thiết bị điện. Như vậy gia đình chỉ sử dụng được gần 20 ngày, nhưng số điện tháng 8 lại tăng gấp ba lần tháng 7", chị Hợp phản ánh và cho hay nếu điện lực Vân Đồn không tìm ra nguyên nhân, gia đình sẽ yêu cầu Tập đoàn điện lực Việt Nam về kiểm tra.

Chị Hoàng Thị Hợp. Ảnh: Minh Cương
Với trường hợp gia đình chị Hợp, Giám đốc Điện lực Vân Đồn cho biết, sáng nay đơn vị tiếp tục cho nhân viên quay lại kiểm tra, "xem quá trình dùng điện của hộ dân này có bị làm sao không?".
"Nhà chị Hợp có máy đá và kho lạnh. Mấy năm trước đây chủ cũ sử dụng, từng xảy ra trường hợp kho lạnh bị hỏng và bị chạm chập ở kho lạnh nên điện tăng lên hơn 10.000 số", ông Thành thông tin thêm.
Lãnh đạo Công ty điện lực Quảng Ninh cho biết, đoàn công tác của công ty đã ra huyện Cô Tô để kiểm tra sự việc.
"Theo thống kê của huyện Cô Tô, từ ngày 13/6 đến 13/7, huyện đón khoảng 49.000 khách du lịch. Tuy nhiên trong 18 ngày từ ngày 13/7 đến 31/7, lượng khách lên đến 50.000 người, do vậy nhu cầu sử dụng điện tăng cao", vị này nói và cho hay, cùng thời điểm này, thời tiết nắng nóng, nhiệt độ tăng cao, các thiết bị điện sử dụng như điều hòa, tủ đông, tủ lạnh, kho lạnh, máy làm đá cũng làm tiêu tốn nhiều điện năng hơn.
Ngoài ra, theo lãnh đạo Công ty điện lực Quảng Ninh, tiền điện người dân nộp qua ngân hàng và chuyển trực tiếp về Tổng công ty điện lực miền Bắc, "địa phương không quản lý nên không có chuyện trục lợi ở đây".
Trước đó, nhận thông báo tiền điện tháng 8, 167 hộ dân huyện đảo Cô Tô bất ngờ vì tiền điện tăng nhiều so với tháng 7 nên đã phản ánh sự việc đến nhà chức trách.
Huyện đảo Cô Tô gồm thị trấn Cô Tô, xã Đông Tiến, xã Thanh Lân với tổng dân số 6.200, 1.800 hộ. Dự án đưa điện lưới ra đảo được khởi công tháng 11/2012. Tuyến đường dây nối từ Vân Đồn ra Cô Tô dài gần 60 km, trong đó 25 km cáp ngầm xuyên biển. Sau gần một năm thi công, dự án hoàn thành vào tháng 10/2013, giúp người dân huyện đảo lần đầu tiên được sử dụng điện lưới quốc gia.
Click help me: new action movies 2016 - new horror movies 2016 - new sci fi movies 2016 - new comedy movies 2016 - new martial arts movies - new drama movies - new adventure movies - new romance movies 2016
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét